Title
|
ชื่อวิจัยการศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา |
Creator
|
นางสาวพรพรรณ คงแสน |
Description
|
การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมามีวัตถุประสงค์ 1) ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์2) ศึกษาปัญหาและอุปสรรคของผู้ใช้บริการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ วิธีการดำเนินการวิจัยแบ่งออกเป็น 2 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ ปัญหาและอุปสรรคของผู้ใช้บริการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้ใช้บริการ
จำนวน 323 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการแจกแจงข้อมูล ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน ขั้นตอนที่ 2 ศึกษาปัญหาและอุปสรรคของผู้ใช้บริการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีผู้ให้ข้อมูล จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง และใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา
ผลการศึกษา 1) ความพึงพอความพึงพอใจของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนครราชสีมา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา ด้านคุณภาพการให้บริการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 3) ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมาด้านบุคลากรผู้ให้บริการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 4) ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา ด้านอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 5) ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา ด้านการประชาสัมพันธ์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 6) ปัญหาและอุปสรรคของผู้ใช้บริการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา 1) ควรมีป้ายบอกที่ตั้งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมาได้อย่างชัดเจน 2) ควรมีการจัดระบบงานและขั้นตอนการรับเรื่องของงานแต่ละฝ่ายให้ชัดเจน และรวดเร็วต่อผู้มาใช้บริการ และควรมีการปฏิบัติงานที่ไม่ซับซ้อน 3) สถานที่มีจอดรถให้เพียงพอสำหรับการให้บริการ และควรหาสถานที่จอดรถเพิ่มหรือหาแนวทางการแก้ไขจากการจอดรถทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ 4) ควรมีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอย่างสม่ำเสมอผ่านหน่วยราชการส่วนท้องถิ่น เพื่อให้ชาวบ้านได้ทราบข้อมูลข่าวสารของสำนักงาน
|
Subject
|
การพัฒนาสังคม, คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |