|
Description
|
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ปัญหาการเพิ่มยอดขาย All cafe และเพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาการในการชงเครื่องดื่ม ให้มีประสิทธิภาพและเป็นระบบมากยิ่งขึ้นกลุ่มตัวอย่างคือ พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่จัดเก็บสินค้าภายในคลังสินค้าสำเร็จรูป (Finished Goods) เครื่องมือในการวิจัยคือ การสัมภาษณ์เชิงลึก (Deep Interview) การสังเกต (Observation) หลักการ FIFO การจัดการพื้นที่คลังสินค้า (Layout Management) และคู่มือปฏิบัติงาน (Work Instruction) ผลการศึกษาพบว่าการนำเสนอสื่อโปรโมชั่น All Caf? มีความไม่ชัดเจนของโปรโมชั่น พื้นที่ชงเครื่องดื่มมีไม่เพียงพอต่อการจัดเก็บสินค้า มีความผิดพลาดในการหยิบชิ้นงานที่เกิดจากการจัดเก็บสินค้าไม่เป็นระเบียบ การไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนการทำงาน มีการควบคุมการเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดทำสื่อโปรโมชั่นในแต่ละรอบ ลดเวลาในการบอกโปรโมชั่นให้กับผู้บริโภคการดำเนินงาน และสามารถทำให้พนักงานทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและ ประสิทธิผลต่อไป |