Title การพัฒนาสื่อประชาสัมพันธ์ เพื่องานบริการสมาชิก ของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ในรูปแบบสื่อ Infographic
Creator นางสาวณิชกานต์ สุขอนันต์
Description การเปลี่ยนและพัฒนาการของเทคโนโลยีการสื่อสารโดยเฉพาะอินเตอร์เน็ตและสื่อสังคมออนไลน์เข้ามามีบทบาททางการสื่อสารมากขึ้นในสังคมที่มีการรับสื่อในปัจจุบัน ซึ่งจำนวนข้อมูลข่าวสารที่ถูกผลิตขึ้นในแต่ละวันมีปริมาณมากมายมหาศาล (Big Data) อันก่อให้เกิดภาวะที่ผู้คนประสบกับความยุ่งยากในการเปิดรับข้อมูลข่าวสารมากเกินไป ปริมาณข้อมูลข่าวสารที่ถูกผลิตขึ้นจากองค์กรต่าง ๆ แปรผกผันกับเวลาของผู้อ่านที่น้อยลงในฐานะผู้รับสื่อ แต่ต้องการที่ครบถ้วนและเข้าใจง่ายในระยะเวลาที่จำกัด จนเกิดภาวะข้อมูลท่วมท้น (Information Overload) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเปิดรับสื่อ ดั้งนั้นรูปแบบ วิธีการ และกลยุทธ์ในการสื่อสารประเด็นเนื้อหาที่เคยมีมาในอดีตจึงเปลี่ยนแปลงไป แต่ยังมีความจำเป็นต้องมีความเหมาะสมกับสถานการณ์ (Issue) และมีเนื้อหา (Content) ที่สั้นกระชับ เพื่อสร้างความเข้าใจได้อย่างรวดเร็ว การสื่อสารในรูปแบบสื่ออินโฟกราฟิกจึงเข้ามามีบทบาทในบริบทสังคมการรับสื่อต่อสังคมไทยมากขึ้น รายงานเรื่อง การพัฒนาสื่อประชาสัมพันธ์ เพื่องานบริการสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมามีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาสื่อประชาสัมพันธ์งานบริการสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมาในรูปแบบสื่ออินโฟกราฟิก 2) เพื่อเป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา 3) เพื่อหาความพึงพอใจของผู้ชมที่มีต่อสื่ออินโฟกราฟิก เพื่องานบริการสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา โดยรายงานฉบับนี้มีขั้นตอนการศึกษาดังนี้ คือ ศึกษาข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับงานบริการสมาชิกและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่สมาชิกสภาอุตสาหกรรม ฯ จะได้รับ เพื่อนำมาจัดจัดทำเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ เพื่องานบริการสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ในรูปแบบสื่ออินโฟกราฟิกซึ่งรายงานเล่มนี้จะช่วยทำให้สมาชิกของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงบุคลากรภายในองค์กรเข้าใจในขั้นตอนการปฏิบัติงาน ช่วยลดความผิดพลาด และช่วยให้กระบวนการทำงานมีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งตลอดระยะเวลาการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาเป็นเวลา 16 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562จนถึง วันที่ 6 มีนาคม 2563 ผู้จัดทำได้รับประสบการณ์จากการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการและสามารถความรู้ที่ได้รับจากการฝึกปฏิบัติงานมาประยุกต์ใช้ในการทำงานในอนาคตได้
Subject นิเทศศาสตร์ (การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์), คณะวิทยาการจัดการ
รายการไฟล์ที่อัพโหลด
ลำดับ
ชื่อไฟล์
วันที่อัพโหลด
1
โปสเตอร์ 2020-03-24
2
หน้าปก 2020-03-24
3
รวมทั้งหมด 2020-03-24