Title การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแผนกเอกสารการจัดส่งและคลังสินค้า กรณีศึกษา บริษัท สยาม ควอลิตี้ สตาร์ช จำกัด
Creator นางสาวประภาพร ประดับวงษ์
Description การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1. เพื่อศึกษาขั้นตอนการทำงานของแผนกเอกสารการจัดส่งและคลังสินค้า บริษัท สยาม ควอลิตี้ สตาร์ช จำกัด 2. เพื่อศึกษาแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแผนกเอกสารขาเข้าขาออกบริษัท สยาม ควอลิตี้ สตาร์ช จำกัด 3.เพื่อศึกษาสาเหตุและปัญหาในการทำงานของแผนกเอกสารขาเข้าขาออกล่าช้า บริษัท สยาม ควอลิตี้ สตาร์ช จำกัด จากวัตถุประสงค์ของการศึกษาดังกล่าวผู้ศึกษาได้ทำการสัมภาษณ์พนักงานที่เกี่ยวข้องและใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ปัญหา โดยใช้การวิเคราะห์แบบแผนภูมิก้างปลา 4 M 1E พบปัญหาดั่งนี้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ค่อนข้างล่าช้าและการใส่ข้อมูลมีการผิดพลาดบ่อยครั้งและต้องใช้เวลาในการแก้ไข้พอสมควรอุปกรณ์เทคโนโลยีไม่เพียงพอต่อการใช้งานและไม่สะดวกสบายในการทำงานของพนักงานต้องใช่พนักงานในการทำเอกสาร พนักงานไม่เพียงพอต่อชิ้นงาน เอกสารมีมากมายทำให้มีการตรวจสอบไม่มากพอเวลาเร่งรีบทำให้เกิดความผิดพลาดเกิดการทำงานซ้ำซ้อนเพิ่มขึ้นและมีการประสารงานกับหลายด้าน จนทำให้หน้างานของตัวเองไม่ค่อยเดินและทำให้ล้าช้า จากผลการศึกษาวิเคราะห์ปัญหาที่พบเจอโดยใช้การวิเคราะห์แบบแผนภูมิก้างปลา 4 M 1E นั้นผู้ศึกษาได้ทำการค้นคว้าหาข้อมูลในการแก้ไขปัญหาและข้อเสนอแนะเพิ่มการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแผนกเอกสารการจัดส่งและคลังสินค้า กรณีศึกษา บริษัท สยาม ควอลิตี้ สตาร์ช จำกัด โดยแบ่งเป็น 5 ด้านใหญ่ๆด้วยกัน ด้านที่ 1.คน (Man)การเพิ่มพนักงานเข้าทำให้เห็นได้ชัดเจนโดยไม่มีคอมเพนในการจัดเรียงเอกสารและรายงานจัดส่งเรียบร้อยระบบการทำงานเป็นระบบมากขึ้น ด้านที่ 2.ระบบงาน (Machine) ระบบ Weight Tronix- [Weight out list ] มีแนวทางในพัฒนาระบบการทำงานมากขึ้นคงการเพิ่มอุปกรณ์ที่มีความทันสมัยและพร้อมใช่เพื่อ โดยสามารถช่วยและเพิ่มประสิทธิภาพได้มากขึ้น ด้านที่ 3.ปริมาณงาน(Material)เมื่อทำการปรับเปลี่ยนพนักงานในแผนกให้เป็นระบบมากขึ้นเห็นได้ชัดว่าการทำงานนั้นมีประสิทธิภาพมากและเป็นระบบมากขึ้น ด้านที่ 4. กระบวนการทำงาน(Method)การประสารงานมีการลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นออกไปทำให้ลกการล้าช้าและสับสน โดยลดขั้นตอนการติดต่อทางผ่านเป็นติดต่อทางตรงกับแผนกนั้นๆ ด้านที่ 5.ปัจจัยภายนอกอื่นๆ(Environment) ด้านจัดเก็บเอกสารควรมีตู้หรือลิ้นชักเป็นระบบและระเบียบไปจัดวางเพื่อการใช่งานให้เติมรูปแบบและป้ายการจัดเก็บทำให้ค้นหาได้งายขึ้นและการจัดตำแหน่งของคอมพิวเตอร์ให้เหมาะสมและใช่งานสะดวกมากขึ้นแก่พนักงาน
Subject การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน, คณะวิทยาการจัดการ
รายการไฟล์ที่อัพโหลด
ลำดับ
ชื่อไฟล์
วันที่อัพโหลด
1
หน้าปก 2021-12-07
2
โปสเตอร์ 2021-12-06
3
รวมทั้งหมด 2021-12-07