Title การศึกษาความพึงพอใจในการใช้บริการฟิตเนสไลฟ์สไตล์เซ็นทรัลโคราช
Creator นางสาวจุฑาทิพย์ คูณราช
Description งานวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการใช้บริการ ฟิตเนส ไลฟ์ สไตล์เซ็นทรัล โคราช กลุ่มตัวอย่างคือ สมาชิกที่มาใช้บริการ ฟิตเนสไลฟ์ สไตล์เซ็นทรัล โคราช ช่วงระยะเวลา 3 เดือน (มกราคม-มีนาคม 2567) โดยมีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบอย่างง่าย (Simple Sampling) จำนวน 35 คน โดยการใช้แบบสอบถามประเมินความพึงพอใจในการใช้บริการในการเก็บข้อมูล และ นำผลที่ได้มาวิเคราะห์ข้อมูลโดยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ นำเสนอข้อมูลในรูปแบบร้อยละ และแผนภูมิภาพประกอบ ผลวิจัยพบว่า 1. ลักษณะทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง ที่เข้ามาใช้บริการฟิตเนสไลฟ์เซ็นทรัลโคราช โดยมากที่สุดเป็นเพศหญิง คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 57% ช่วงอายุที่เข้ามาใช้บริการมากที่สุดอยู่ในช่วง 20 ? 29 ปี คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 40% และเป็นบุคคลที่ประกอบอาชีพ พนักงานบริษัทเอกชนมากที่สุด คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 31 % ตามลำดับ 2. ด้านช่วงเวลาที่มาใช้บริการของกลุ่มตัวอย่างที่เข้ามาใช้บริการฟิตเนสไลฟ์สไตลเซ็นทรัลโคราชมากที่สุด คือ 15.01 - 20.00 น. จำนวน 17 คน คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 48.6% อันดับสองคือ 20.01 ? 22.00 น. จำนวน 7 คนคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20% อันดับสาม คือ 09.01 ? 12.00 น. จำนวน 5 คน คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 14.3% อันดับสี่ คือ 06.00 ? 09.00 น. จำนวน 4 คน คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 11.4% และ 12.01 ? 15.00 น. จำนวน 2 คน คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 5.7% ตามลำดับ 3. ด้านความถี่ในการเข้าใช้บริการพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความถี่ในการเข้ามาใช้บริการฟิตเนสไลฟ์สไตล์เซ็นทรัลโคราชมากที่สุด 3 - 4 ครั้ง/สัปดาห์ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 48.6% อันดับสอง คือ มากกว่า 4 ครั้ง/สัปดาห์ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 31.4% อันดับสาม คือ 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 17.1% และน้อยกว่า 1 ครั้งต่อสัปดาห์ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 2.9% ตามลำดับ 4. ด้านระยะเวลาในการสมัครเป็นสมาชิกพบว่า กลุ่มตัวอย่างสมาชิกฟิตเนสไลฟ์สไตล์เซ็นทรัลโคราช มีการสมัครเป็นสมาชิกมากที่สุด 3 ? 5 เดือน จำนวน 11 คน คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 31.4% อันดับสองเป็นสมาชิกมากกว่า 1 ปี จำนวน 9 คน คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 25.7% และเป็นสมาชิกน้อยกว่า 3 เดือน จำนวน 6 คน คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 17.1% ตามลำดับ 5. ด้านสื่อประชาสัมพันธ์พบว่า สื่อที่ทำให้ผู้ใช้บริการรู้จักกับฟิตเนสไลฟ์สไตล์เซ็นทรัลโคราช ที่ใช้บริการอยู่ในปัจจุบันมากที่สุดคือ การรู้จักจากอินเทอร์เน็ตซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 40% อันดับสองคือ การ Walk in เข้ามาสอบถามที่หน้าฟิตเนส คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 34.3% อันดับสาม คือ การรู้จักฟิตเนสผ่าน เพื่อน/คนรู้จักที่มาใช้บริการฟิตเนสไลฟ์สไตล์ก่อนหน้านี้ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20% อันดับสี่ คือ รู้จักผ่านพนักงานขาย คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 5.7% และรู้จักผ่านทางแผ่นพับ/โบรชัวร์ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 0%
Subject วิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย, คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
รายการไฟล์ที่อัพโหลด
ลำดับ
ชื่อไฟล์
วันที่อัพโหลด
1
โปสเตอร์ 2024-04-25
2
รวมทั้งหมด 2024-04-25