Title
|
การเพิ่มยอดขายด้วย Beauty Assistant(BA) กรณีศึกษา : บริษัท บางกอก เฮลท์ กรุ๊ป จำกัด INCREASE SALES VOLUME WITH BEAUTY ASSISTANT(BA) CASE STUDY : BANGKOK HEALTH GROUP CO., LTD. |
Creator
|
นางสาวนันทิชา ควบพิมาย |
Description
|
โครงการฝึกงานฉบับนี้ เป็นการขายโดยบุคคลที่มีการพูดคุยให้คำแนะนำและเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่มสกินแคร์และเครื่องสำอางแบรนด์บีเคแอคเน่ (BK ACNE) ที่มีจำหน่ายในร้านค้า Beautrium สาขาเซ็นทรัลนครราชสีมา ให้กับลูกค้าแบบต่อหน้าเพื่อเพิ่มยอดขาย รวมไปถึงการทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักต่อผู้บริโภคเพิ่มขึ้น จึงเป็นที่มาของการกำหนดวัตถุประสงค์ในการจัดทำโครงการ ?การเพิ่มยอดขายด้วย Beauty Assistant(BA)? ขึ้นมา เพื่อเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์สกินแคร์และเครื่องสำอางแบรนด์บีเคแอคเน่ (BK ACNE) ซึ่งผลของการศึกษา หลังจากการดำเนินโครงการในช่วงของการปฏิบัติงาน พบว่า พนักงานเชียร์ขายสินค้าสามารถทำยอดขายได้สูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์เป็นจำนวน 17,533 บาท หรือมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ร้อยละ 22 รองลงมาคือ เดือนมกราคม มียอดขายจำนวน 14,368 บาท หรือมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ร้อยละ 79 รองลงมาคือ เดือนธันวาคม มียอดขายจำนวน 8,030 บาท หรือมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ร้อยละ 46 ตามลำดับ ดังนั้น การจัดทำโครงการในครั้งนี้ทำให้ผู้จัดทำมองเห็นถึงการนำโครงการนี้ไปพัฒนาต่อ เพื่อผลักดันให้มีอัตราการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้นจากการมีพนักงานเชียร์ขายสินค้า และนำไปใช้ในการวางแผนจัดระบบเพิ่มพนักงานขายให้มีศักยภาพต่อไปได้ |
Subject
|
การตลาด, คณะวิทยาการจัดการ |