Title
|
การสำรวจพฤติกรรมการเข้าใช้บริการ ฟิตเนสเฟิรส์ทเดอะมอลล์โ๕ราช |
Creator
|
นายพีรพัฒน์ นามสา |
Description
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการฟิตเนสเฟิรส์ท
สาขาเดอะมอลล์โคราช (2) ระดับความสําคัญของปัจจัยด้านการตลาดและสิ่งแวดล้อมที่มีต่อ
พฤติกรรมการเลือกใช้บริการของลูกค้า ฟิตเนส เฟิรส์ท สาขาเดอะมอลล์โคราช และ (3) พฤติกรรม
การเลือกใช้บริการของลูกค้าฟิตเนส เฟิรส์ท สาขาเดอะมอลล์โคราช
การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสํารวจ ประชากรคือ ผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการฟิตเนส
เฟิรส์ท สาขาเดอะมอลล์โคราช ทำการเก็บข้อมูลจากผู้ใช้บริการทั้งหมด 100 คน ในระหว่างเดือน
ธันวาคม 2567 ? มีนาคม 2568 และกําหนดขนาด ตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 โดยใช้
แบบสอบถามที่เป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูลและทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าความถี่ ร้อยละ
ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ที่เลือกใช้บริการฟิตเนส เฟิร์สท สาขาเดอะ
มอลล์โคราช ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ ระหว่าง 21-30 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว/เจ้าของ
กิจการ ลักษณะการเข้าใช้บริการส่วนใหญ่มาคนเดียว และแหล่งข้อมูลที่ได้รับเกี่ยวกับฟิตเนส เฟิรส์ท
มาจากคำบอกเล่าเพื่อน ญาติ และคนรู้จัก (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยด้านการตลาดและ
สิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการฟิตเนส เฟิรส์ท สาขาเดอะมอลล์โคราช ให้
ความสำคัญในด้านผลิตภัณฑ์มากที่สุด โดยผู้บริโภคให้ความสำคัญในเรื่องความทันสมัยของเครื่อง
ออกกำลังกายคุณภาพและมาตรฐานของเครื่องออกกำลังกาย และความหลากหลายของเครื่องออก
กำลังกายรวมไปถึงคลาสและโปรแกรมการออกกำลังกายต่าง ๆ (3) ข้อมูลด้านพฤติกรรมการเลือกใช้
บริการของลูกค้า ฟิตเนส เฟิรส์ท สาขาเดอะมอลล์โคราช ประกอบไปด้วย ระยะเวลาในการเป็น
สมาชิกตั้งแต่เริ่มเข้าใช้บริการจนถึงปัจจุบันนานที่สุดคือ มากกว่า 6 ปีขึ้นไป ช่วงเวลาที่มาใช้บริการ
บ่อยที่สุด อยู่ในช่วง 18.01 น. จนถึงปิดบริการ (จ.
- ศ. 21.30 น. และ ส.
- อ. 21.00 น.) ระยะเวลา
ในการใช้บริการแต่ละครั้งส่วนมาก คือ มากกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ? 2 ชั่วโมง ความถี่โดยเฉลี่ยในการเข้า
ใช้บริการ 5 ? 6 ครั้ง ต่อ สัปดาห์ และผู้บริโภคส่วนมากออกกำลังกายประเภทแอโรบิค (Group
Excercise) |
Subject
|
วิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย, คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |