Title
|
เรื่อง กิจกรรมสันทนาการในโรงแรมเพื่อวิเคราะห์ประสบการณ์ของลูกค้า Recreational activities in hotels for analyzing customer experience |
Creator
|
นายพีรพัฒน์ โตปาน |
Description
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ประสบการณ์ของลูกค้าในการเข้าร่วมกิจกรรม
สันทนาการที่จัดขึ้นในโรงแรม โดยมุ่งเน้นไปที่การประเมินความพึงพอใจและผลกระทบของกิจกรรมเหล่านี้ต่อ
ประสบการณ์โดยรวมของลูกค้า ซึ่งการศึกษานี้ใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณโดยการเก็บข้อมูลผ่าน
แบบสอบถามที่ส่งไปยังลูกค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมสันทนาการในโรงแรมต่างๆ การสำรวจข้อมูลได้แก่ ประเด็น
ต่างๆ เช่น ความหลากหลายของกิจกรรม การบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก การมีส่วนร่วมของลูกค้า
รวมถึงผลกระทบของกิจกรรมสันทนาการต่อการตัดสินใจกลับมาใช้บริการในอนาคต
ผลการวิจัยพบว่า กิจกรรมสันทนาการที่มีความหลากหลายและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า
ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีในการพักอาศัยในโรงแรม การบริการที่เป็นมิตรและการจัดการที่มี
ประสิทธิภาพทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงขึ้น และมีแนวโน้มที่จะกลับมาใช้บริการซ้ำ นอกจากนี้ ผลกระทบที่
เกิดจากกิจกรรมสันทนาการยังสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์โรงแรมและสร้างความภักดีจากลูกค้าได้
การวิจัยครั้งนี้มีความสำคัญในการเสนอแนวทางในการพัฒนากิจกรรมสันทนาการในโรงแรมเพื่อเสริมสร้าง
ประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าและเพิ่มความพึงพอใจในบริการ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันใน
อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรมในระยะยาว |
Subject
|
วิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย, คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |