Title
|
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน (GECC) ที่ว่าการอาเภอปากช่อง |
Creator
|
นายนันทวัฒน์ กาศลังกา |
Description
|
ศูนย์ราชการสะดวก (GECC) เป็นโครงการที่ริเริ่มโดยสานักงาน ก.พ.ร. เพื่อยกระดับการให้บริการประชาชนของหน่วยงานราชการให้มีความสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส และได้มาตรฐานสากล โดยมุ่งเน้นการนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการพัฒนาบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ประชาชน
การดาเนินงานตามมาตรฐาน GECC ครอบคลุม 3 ด้านหลัก ได้แก่
1. ด้านสถานที่และสิ่งอานวยความสะดวก ? ปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้สะอาด ปลอดภัย และเหมาะสมกับการให้บริการ เช่น จุดบริการคิวอัตโนมัติ ห้องน้าสาหรับคนพิการ และป้ายประชาสัมพันธ์ที่ชัดเจน
2. ด้านกระบวนการให้บริการ ? ใช้ระบบดิจิทัลในการลดขั้นตอนการติดต่อ เช่น ระบบคิวอัจฉริยะ การให้บริการออนไลน์ และการเชื่อมโยงฐานข้อมูลหน่วยงานต่าง ๆ
3. ด้านการประเมินและปรับปรุงคุณภาพบริการ ? เปิดโอกาสให้ประชาชนประเมินความพึงพอใจผ่านแบบสอบถามทั้งในรูปแบบเอกสารและออนไลน์ เพื่อนาข้อมูลไปพัฒนาและปรับปรุงบริการอย่างต่อเนื่อง
การนามาตรฐาน GECC มาปรับใช้ในหน่วยงานราชการช่วยส่งเสริมความโปร่งใส เพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการใช้บริการภาครัฐ |
Subject
|
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ, คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |