Title คู่มือหน้าที่พนักงานเสิร์ฟและการบริการแขกในห้องอาหารMarket Cafe
Creator นายนนทวุฒิ สนพิมาย
Description โรงแรม Hyatt Regency Bangkok Suvarnabhumi Airport เป็นโรงแรมสนามบินอย่างเป็นทางการของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมมอบประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบายแก่ผู้โดยสารตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินคอยให้บริการอย่างครบครัน โรงแรมแห่งนี้เป็นโรงแรมอย่างเป็นทางการเพียงแห่งเดียวของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และมีห้องพักทั้งหมดกว่า 612 ห้อง รายงานการฝึกสหกิจศึกษาฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อสรุปกระบวนการทำงานจากประสบการณ์ที่ข้าพเจ้าได้รับตลอดระยะเวลาการออกสหกิจ ณ โรงแรม Hyatt Regency Bangkok Suvarnabhumi Airport ในแผนก Food & Beverage Service ข้าพเจ้าได้นำข้อมูลจากการปฏิบัติงานจริงมาศึกษา วิเคราะห์ และสรุปเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา รวมถึงค้นหาจุดที่อาจเกิดความผิดพลาดระหว่างการฝึกสหกิจ เพื่อนำไปปรับปรุง พัฒนา และต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งในด้านทฤษฎี ด้านการปฏิบัติ และด้านทักษะสังคมในอนาคต การเข้าร่วมฝึกปฏิบัติงานในตำแหน่ง Trainee แผนกการบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage Service) ฝ่ายห้องอาหาร Market Caf? ทำให้ข้าพเจ้าได้เรียนรู้และปฏิบัติงานหลากหลายหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นการต้อนรับแขก การอำนวยความสะดวกภายในห้องอาหาร การรับออเดอร์ การทำรายการชำระเงิน การโพสต์รายการอาหารและเครื่องดื่ม การเสิร์ฟอาหาร การรินเครื่องดื่ม การจัดโต๊ะ (Table Set Up) ตลอดจนการเก็บงานในแต่ละรอบ นอกจากนี้ยังรวมถึงการให้ข้อมูลเกี่ยวกับห้องอาหารแก่แขก และการประสานงานกับแผนกต่าง ๆ ทั้งส่วนหน้าบ้านและหลังบ้านตามที่ได้รับมอบหมาย ประสบการณ์การฝึกปฏิบัติงานครั้งนี้ ทำให้ข้าพเจ้าได้รับความรู้และทักษะที่สามารถนำไปพัฒนาและต่อยอดในการทำงานจริงในอนาคต อีกทั้งยังเป็นแนวทางในการเตรียมความพร้อมสู่การทำงานในสายวิชาชีพด้านการบริการได้เป็นอย่างดี
Subject การจัดการโรงแรมและนวัตกรรมการบริการ, คณะวิทยาการจัดการ
รายการไฟล์ที่อัพโหลด
ลำดับ
ชื่อไฟล์
วันที่อัพโหลด
1
โปสเตอร์ 2025-11-18
2
หน้าปก 2025-11-18
3
รวมทั้งหมด 2025-11-18