Title การคิดและสร้างสรรค์คอนเทนต์ บนแพลตฟอร์ม TIKTOK
Creator นางสาวณิชานันท์ ศรีสุพงษ์
Description ปัจจุบันเทคโนโลยีและสื่อออนไลน์ได้กลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้คน โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมเสพสื่อผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น Facebook, Instagram, YouTube และที่มาแรง ที่สุดในช่วงหลายปีหลังคือ TikTok TikTok เป็นแอปพลิเคชันที่เน้นการสร้างและแชร์วิดีโอสั้น มีระยะเวลาเฉลี่ย 15-60 วินาที ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถแสดงความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการเต้น การร้องเพลง การแสดงตลก หรือแม้แต่การให้ความรู้ด้านต่าง ๆ จึงทำให้ TikTok กลายเป็นช่องทางสำคัญในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) และเป็นเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ที่ทรงพลังในยุคปัจจุบัน องค์กรธุรกิจจำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าเกี่ยวกับความงามและสุขภาพ เช่น แบรนด์ BK Acne ได้ปรับตัวเข้าสูโลกของ TikTok เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากกลุ่ม ลูกค้าหลักของแบรนด์อยู่ในช่วงอายุ 15-30 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้งาน TikTok มากที่สุด ดังนั้น โครงงาน "การคิดและสร้างสรรค์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม TikTok" จึงถูกจัดทำขึ้นเพื่อศึกษากระบวนการคิด วิเคราะห์ และออกแบบคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับผู้ชม รวมถึงเรียนรู้กระบวนการผลิตวิดีโอการตัดต่อ และการนำเสนอเนื้อหาอย่างสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาแนวทางการทำงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัล
Subject การตลาด, คณะวิทยาการจัดการ
รายการไฟล์ที่อัพโหลด
ลำดับ
ชื่อไฟล์
วันที่อัพโหลด
1
โปสเตอร์ 2025-11-14
2
หน้าปก 2025-11-14
3
รวมทั้งหมด 2025-11-14