Title การตอบสนองและการจัดการข้อร้องเรียน
Creator นางสาวจันทร์ธิมา เกียนสันเทียะ
Description จากการปฏิบัติงานพบว่า การบริหารจัดการข้อร้องเรียนที่มีประสิทธิภาพเป็นปัจจัยสำคัญ ต่อการสร้างความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้า การฝึกปฏิบัติงานในแผนกต้อนรับทำให้ผู้จัดทำได้เรียนรู้ขั้นตอนการให้บริการแขกอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่การเช็กอิน การเซ็กเอาท์ การใช้ระบบบริหารงานโรงแรม (Comanche PMS) การประสานงานระหว่างแผนก ตลอดจนการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและการสื่อสารกับแขกทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ผู้จัดทำยังได้รับประสบการณ์ในการพัฒนาทักษะด้านมนุษยสัมพันธ์ การทำงานเป็นทีม การควบคุมอารมณ์ภายใต้แรงกดดัน และการใช้จิตบริการในการทำงานอย่างมืออาชีพ ซึ่งเป็น ทักษะที่สำคัญในสายอาชีพด้านการโรงแรม สรุปได้ว่าการฝึกสหกิจศึกษาในครั้งนี้ไม่เพียงช่วยเสริมสร้างความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับกระบวนการให้บริการและการจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจโรงแรม แต่ยังเป็นการเตรียมความพร้อมสู่การทำงานในวิชาชีพจริงอย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพ
Subject การจัดการโรงแรมและนวัตกรรมการบริการ, คณะวิทยาการจัดการ
รายการไฟล์ที่อัพโหลด
ลำดับ
ชื่อไฟล์
วันที่อัพโหลด
1
โปสเตอร์ 2025-11-13
2
รวมทั้งหมด 2025-11-13