|
Title
|
การตอบสนองและการจัดการข้อร้องเรียน |
|
Creator
|
นางสาวจันทร์ธิมา เกียนสันเทียะ |
|
Description
|
จากการปฏิบัติงานพบว่า การบริหารจัดการข้อร้องเรียนที่มีประสิทธิภาพเป็นปัจจัยสำคัญ ต่อการสร้างความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้า การฝึกปฏิบัติงานในแผนกต้อนรับทำให้ผู้จัดทำได้เรียนรู้ขั้นตอนการให้บริการแขกอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่การเช็กอิน การเซ็กเอาท์ การใช้ระบบบริหารงานโรงแรม (Comanche PMS) การประสานงานระหว่างแผนก ตลอดจนการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและการสื่อสารกับแขกทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างเหมาะสม
นอกจากนี้ ผู้จัดทำยังได้รับประสบการณ์ในการพัฒนาทักษะด้านมนุษยสัมพันธ์ การทำงานเป็นทีม การควบคุมอารมณ์ภายใต้แรงกดดัน และการใช้จิตบริการในการทำงานอย่างมืออาชีพ ซึ่งเป็น ทักษะที่สำคัญในสายอาชีพด้านการโรงแรม สรุปได้ว่าการฝึกสหกิจศึกษาในครั้งนี้ไม่เพียงช่วยเสริมสร้างความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับกระบวนการให้บริการและการจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจโรงแรม แต่ยังเป็นการเตรียมความพร้อมสู่การทำงานในวิชาชีพจริงอย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพ |
|
Subject
|
การจัดการโรงแรมและนวัตกรรมการบริการ, คณะวิทยาการจัดการ |